Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên học kì mùa xuân năm học 2022-2023 của tổ chức UMAP

Phòng Hợp tác quốc tế và Nghiên cứu phát triển trân trọng thông báo về chương trình trao đổi sinh viên song phương và đa phương dành cho mạng lưới các trường thành viên trong tổ chức UMAP (chương trình học tập trao đổi tín chỉ A & B cho học kì mùa xuân năm học 2022-2023), thông tin cụ thể như sau:

1. Giới thiệu sơ lược về chương trình

Hiệp hội các trường đại học khu vực châu Á - Thái Bình Dương (University Mobility in Asia and the Pacific – UMAP) được thành lập năm 1993 với mục tiêu nhằm nâng cao hiểu biết lẫn nhau thông qua việc tăng cường các hoạt động hợp tác và trao đổi sinh viên giữa các trường thành viên. Hiện nay có hơn 600 trường đại học/cơ sở giáo dục đến từ 36 nước/vùng lãnh thổ châu Á - Thái Bình Dương đang là thành viên UMAP. Tùy theo chương trình trao đổi mà sinh viên sẽ có những ưu đãi hoặc hỗ trợ nhất định khi tham gia học trao đổi một hoặc hai kì tại trường tiếp nhận.

2. Thời gian tham dự: học kỳ 2 năm học 2022-2023

3. Chỉ tiêu

- Chương trình A (miễn học phí): 02 sinh viên

- Chương trình B (không miễn học phí): không giới hạn số sinh viên tham dự

4. Đối tượng và điều kiện tham dự

- Là sinh viên hệ chính quy của trường ĐH GTVT

- Có điểm trung bình (GPA) đáp ứng điểm trung bình mà trường tiếp nhận yêu cầu ;

            - Có trình độ tiếng Anh tối thiểu IELTS 5.0; TOEIC 550 hoặc tương đương; và đồng thời đáp ứng yêu cầu về trình độ ngoại ngữ của trường tiếp nhận sinh viên (nếu có);

- Đáp ứng các điều kiện khác theo quy định của trường tiếp nhận. Danh sách các trường và chương trình, sinh viên tham khảo tại trang web https://usco2.umap.org/ (tùy vào yêu cầu của mỗi trường khác nhau, sinh viên có thể tự tìm hiểu thêm khi đăng ký/đăng nhập vào hệ thống UMAP).

5. Hồ sơ đăng ký:

- Bảng điểm dịch công chứng tiếng Anh

- Chứng chỉ ngoại ngữ

- Hộ chiếu bản photo

- Giấy khám sức khỏe

- Thư ứng tuyển bằng tiếng Anh

*Lưu ý: sinh viên lưu hồ sơ theo từng file PDF và nén thành một file chung có tên UMAP2023_Tên sinh viên để lưu và gửi hồ sơ về phòng HTQT&NCPT theo địa chỉ email icds@utc.edu.vn sau khi đăng ký thành công trên hệ thống UMAP .

6. Quy trình nộp và xét duyệt hồ sơ

Quy trình thực hiện

Đợt 1

Đợt 2

Sinh viên đăng ký tài khoản tại hệ thống thông tin online của UMAP https://usco2.umap.org/; lựa chọn tối đa 5 chương trình/trường mà sinh viên muốn tham gia trao đổi và hoàn thiện đăng ký theo yêu cầu của hệ thống UMAP.

Từ ngày 05/07 - 02/08/2022

Từ 06/09 – 29/09/2022

Sau khi sinh viên hoàn thiện việc nộp hồ sơ trên hệ thống UMAP, phòng HTQT&NCPT sẽ lập báo cáo và đề xuất Ban Giám hiệu phê duyệt danh sách 02 sinh viên có thành tích tốt nhất đề cử tham gia chương trình A (được miễn học phí). Những sinh viên còn lại nếu có nguyện vọng đi trao đổi sẽ tham gia chương trình B (đóng học phí).

Từ 03/08 - 04/08/2022

Từ 30/09-03/10/2022

- Trường tiếp nhận lựa chọn và thông báo quyết định cuối cùng về sinh viên tham gia chương trình A&B.

Thông tin chi tiết xin liên hệ: cô Ngọc Anh, phòng HTQT&NCPT, phòng 304, nhà A1, ĐT: 02437664078 (giờ hành chính). Sinh viên có thể tham khảo thêm về hướng dẫn sử dụng hệ thống UMAP online tại: https://umap.org/wp-content/uploads/2022/05/Students-USCO-2.0-Quick-Start-Guide-1.pdf

Phòng Hợp tác quốc tế và Nghiên cứu phát triển trân trọng thông báo để các sinh viên có nhu cầu hoàn thiện và nộp hồ sơ.

 

Từ khóa